Tất cả về nhãn rượu và ý nghĩa của chúng!

Nhãn trên chai là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy về chai rượu của họ. Đây là nơi diễn ra cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa người sản xuất và người tiêu dùng, do đó là nơi cung cấp thông tin đầu tiên về rượu và nhà sản xuất rượu. Phóng to các nhãn rượu khác nhau và ý nghĩa mà những người trồng nho muốn cung cấp cho chúng! Mang những chiếc mặt nạ vào, giới rượu cũng biết cười. Đây là mặt dưới của nhãn chai rượu!

Thông tin cần thiết trên nhãn 

Sans titre 1 18 scaled

Thông tin về nhãn chai rượu 

Một nhãn phải bao gồm, trong số những thứ khác:

  • Tên rượu: AOC, IGP, rượu bàn …
  • Tên và địa chỉ của nhà sản xuất hoặc người bán rượu
  • Khối lượng nội dung
  • Phần trăm thể tích rượu

Nhưng nhà sản xuất cũng có thể thêm:

  • Năm thu hoạch: bắt buộc phải ghi trên nhãn rượu vang primeur, sur lie và các loại rượu mới. Nếu loại nho được chỉ định là nho, ít nhất 85% nho phải đến từ loại nho này.
  • Đối với rượu vang nổ, bắt buộc phải ghi rõ hàm lượng đường (thô, khô, ngọt). Đây là tùy chọn đối với các loại rượu khác.
  • Loại nho có thể được chỉ định (Merlot, Pinot, Chardonnay). Nếu nhắc đến giống nho thì ít nhất 85% nho phải đến từ giống nho này. Nếu có một số giống nho, tỷ lệ phần trăm của mỗi giống nho phải được chỉ ra.
  • Các huy chương hoặc giải thưởng được trao cho rượu vang.
  • Một tên cho rượu của nó. Đó là những gì sẽ thu hút sự chú ý của chúng tôi ở đây!

Exotics

Nếu chúng ta có thể đi qua nhà bếp, chúng ta cũng có thể tìm thấy một kẽ hở trong rượu, có thể khiến chúng ta đi du lịch. Và đó là miền Nam nước Pháp mà chúng tôi đang đi, với những Rosé với những cái tên khá gợi, và những hãng phim mời chúng tôi hát “We would say the South…”.

Thông qua rượu vang hồng năm 2020 từ dãy Alps phía Nam, chúng tôi tìm thấy Le Goût des Vacances . Rượu vang hồng fuchsia này làm dậy lên hương thơm của trái cây đỏ và sắc thái của hoa. Nó đã sẵn sàng để uống, quá hoàn hảo cho những du khách thiếu kiên nhẫn!

Nhưng nhãn hiệu khiến chúng ta nhắc đến nhiều nhất về miền Nam rõ ràng là nhãn hiệu La Cigale  ! Một ly rượu vang hồng hảo hạng và trái cây này kết hợp trái cây đỏ và kẹo thơm, và bạn có thể nghe thấy tiếng Ve sầu hát! Nhãn tượng trưng cho một con Cicada ở quán cà phê ở cảng, trên tay là một ly rượu. Và chúng tôi thực sự muốn tham gia cùng cô ấy….

Sans titre 1 19 scaled

Do đó, nhãn phải thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, và ở đây mời anh ta đi du lịch. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người tiêu dùng phải biết những gì họ mong đợi từ loại rượu họ sẽ nếm thử.

Nhãn lãng mạn

Để có một chút ngọt ngào và gợi cảm, những người làm rượu không ngần ngại đánh vào cảm xúc của bạn và đưa ra những nhãn hiệu có thể quyến rũ bạn bằng cách giới thiệu những loại rượu với những cái tên đầy sức gợi.

Vì vậy, bạn sẽ nhượng bộ Tentation , một loại rượu vang đỏ năm 2010 từ Domaine de Vénus, trên Côtes du Roussillon. Loại rượu hào phóng này với hương mận khô, hạt tiêu và tinh dầu bạc hà sẽ làm bạn say mê.

Sau đó, bạn có thể luôn say mê rượu vang đỏ từ Domaine de Vénus. Đam mê 2010 sẽ chinh phục bạn bằng một bó rượu vang Roussillon tươi mát và đặc trưng. Hương thơm của trái cây chín và gia vị của nó làm tăng thêm gia vị cho rượu, vốn đã quyến rũ bởi nhãn của nó.

Sans titre 1 20 scaled

Trên tất cả, nó là dòng Clos des vins d’amore , rất lãng mạn, bởi những cái tên mà nó đặt cho các loại rượu của nó. Toàn bộ mối quan hệ tình yêu có thể được hình thành từ rượu vang của Clos des vins d’amore. Thật vậy, sau Flirt , một loại rượu vang Rosé 2015 của Côtes du Roussillon, nổi bật với hương trái cây và hương thơm và sự tròn trịa trong miệng, bạn có thể thả mình và tận hưởng một nụ hôn . Đây cũng là một loại rượu vang đỏ năm 2012 của Côtes du Roussillon, với các nốt hương của trái cây chín đen khá chín, sẽ mang lại sự tròn trịa, tinh tế và mạnh mẽ trong miệng. Có gì để bị cám dỗ!
Nếu tình yêu đơm hoa kết trái, bạn có thể nếm thử 1 + 1 = 3một loại rượu có cái tên khá đẹp và gợi khá nhiều về chất thơ của tình yêu và văn hóa. Đây là một loại rượu vang đỏ với hương thơm của trái cây đỏ và hạt tiêu xám, với sự cân bằng tuyệt vời giữa sức mạnh, sự khéo léo và tròn trịa. Bạn sẽ rất vui!

Ở đây chúng tôi hiểu rằng nhãn nhằm mục đích thực sự quyến rũ người tiêu dùng, nó thiết lập mối liên hệ giữa rượu và người tiêu dùng, một loại quan hệ nhục dục. Chúng ta có thể nói rằng nhãn sẽ là một loại rượu nho nhỏ để lại cho người tiêu dùng. Sau đó, nó có thể biến thành một tin nhắn thực sự để gửi cho ai đó.

Các nhãn bất thường nhất

Trong danh mục này, chúng tôi đã tập hợp những loại rượu với những cái tên kỳ lạ và đáng ngạc nhiên nhất… và hóa ra lại là những loại rượu khá nghiền ngẫm.

Chúng tôi có UFO . Nó tự định nghĩa mình là “Vật thể trồng trọt không xác định”, có nhãn khá sặc sỡ làm nổi bật tên UFO, nhưng cũng là tên miền của những vườn nho MOURAT.
Sự độc đáo của tên gọi của nó được nhấn mạnh bởi sự độc đáo trong miệng: nó bộc lộ hương thơm của trái cây kỳ lạ, xạ hương và tiêu trắng.

Sans titre 1 21 scaled

Jérémie Mourat và cuvée UFO của anh ấy

Trong hầm của bạn, bên cạnh UFO, bạn có thể tìm thấy một số Ác quỷ , từ Miền Sao Kim. Miền với cái tên đẹp đẽ này đề cập đến một hoạt động trồng nho khéo léo và sang trọng, và chính trong bối cảnh đó, loài Démons đã xuất hiện, vào năm 2012 trên Côtes du Roussillon. Đó là liên minh của hai đối cực, sao Kim và ác quỷ mà chúng tôi thích ở đây. Nhưng những mặt đối lập này quản lý để cung cấp cho chúng ta sự hài hòa thông qua một loại rượu rất cân bằng. Les Démons là một loại rượu vang đỏ với hương thơm của trái cây chín như quả lý chua đen. Nó rất mãnh liệt và mạnh mẽ, đủ để xứng đáng với tên gọi của nó.

Sau đó, chúng tôi nhận ra rằng rượu vang có thể trở nên khiêu dâm. Chúng tôi nghiêng về đây để thưởng thức rượu vang gợi cảm, khiêu dâm! đủ để thêm gia vị cho khẩu vị của bạn.

Sans titre 1 22 scaled

Domaine Orgâmic cuvée Sơ bộ

Giữa Préliminaires , rosé từ Rhone Valley 2015 và Partouse , rosé 2015 từ Languedoc, bạn tha hồ lựa chọn để làm hài lòng thực khách của mình.
Thật thú vị khi nhìn thấy những loại rượu này là sự đầu tư của những người thợ nấu rượu, những người chơi trò chơi kỹ lưỡng để đưa ra những loại rượu nổi bật. Trên thực tế, Préliminaires xuất phát từ Domaine Orgâmic, điều này không phải là không có ý nghĩa. Đối với Partouze , chúng ta không thể khơi gợi nó nếu không trích dẫn câu nói của người làm rượu xuất xứ, Pierre Cros: “Phải tận hưởng đầy đủ mắt, mũi và miệng. “

Các nhãn do đó được tạo ra để làm chúng ta ngạc nhiên! các nhà sản xuất dựa vào sự độc đáo để thu hút sự chú ý của chúng ta, bằng tên gọi mà còn cả nhãn mác. Các quy trình ban đầu này cho thấy công việc thực sự của những người trồng nho, những người giải quyết đối tượng của họ thông qua các nhãn này.

Các nhà triết học

Chúng ta có xu hướng định nghĩa rượu vang là thức uống của các triết gia. Và các nhãn chai xác nhận ý tưởng này!

Vì vậy, Château de Paraza cung cấp cho chúng ta loại rượu vang đỏ năm 2012 có tên In Vino Veritas , với nhãn kiểu cũ, liên quan đến thẩm mỹ thời Trung cổ. Cách diễn đạt trong tiếng Latinh này, mà chúng tôi đặc biệt tìm thấy trong Pliny L’Ancien, có nghĩa là rượu mở ra các lưỡi và nói lên sự thật. Đây là sự lựa chọn khôn ngoan vì chính nhãn hiệu đã ca ngợi rượu và mời bạn uống! Loại rượu vang đỏ đến từ Languedoc này, với màu sắc trầm và hương thơm của trái cây, cam thảo và gia vị sẽ khiến bạn bộc lộ chính mình.

Cuối cùng, làm thế nào để nói về rượu và triết học mà không nói về Rượu của shit . Loại rượu này được định nghĩa là “rượu của các triết gia”, và chơi theo ý tưởng rằng “điều tồi tệ nhất che giấu điều tốt nhất”. Thật vậy, nhãn thể hiện một con ruồi màu xanh lam, như biểu tượng của loại rượu này. Le Vin de merde có các màu đỏ, hồng và trắng, luôn cùng nhãn và cùng một dự án vượt qua định kiến. Quả thực, nhãn mác và đặc biệt là cái tên không mấy hấp dẫn, khiến người tiêu dùng thắc mắc về hình thức bên ngoài, thắc mắc và loại bỏ nó để có thể tiếp cận với tủy thực chất. Nói tóm lại, Jean Marx Speziale qua Rượu của phâncung cấp cho bạn một bài học triết học: điều quan trọng là nội dung chứ không phải vật chứa. Và bạn sẽ tìm thấy bài học này chi tiết trên nhãn ở mặt sau chai của bạn.

Cuối cùng, nhãn mác là phương tiện giao tiếp tức thời duy nhất giữa người sản xuất và người tiêu dùng, nó có thể là nơi trao đổi, chia sẻ bài học trong cuộc sống. Người nấu rượu là một người sáng tạo và do đó là một nhà thơ, và bất cứ ai uống rượu của anh ta cũng uống những ý tưởng của anh ta theo một cách nào đó …

Hy vọng những chia sẻ trên bài viết của Vintage Wine sẽ giúp ích cho bạn 

=>> VINTAGE WINE là đơn vị chuyên cung cấp rượu vang nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu vang hàng đầu thế giới, song với đó VINTAGE WINE còn cung cấp hộp quà tặng. phụ kiện về rượu như ly, kệ, tủ, đồ khui rượu chất lượng