Phụ nữ và rượu vang? Trong khi ở thời cổ đại, phụ nữ ở các đế chế Hy Lạp và La Mã bị cấm uống rượu – vì đau đớn khi sắp chết – vào thế kỷ 18, phụ nữ tư sản uống rượu vẫn là điều “không được tôn trọng lắm” . Và ngay cả khi sự phân biệt đối xử đối với phụ nữ và việc uống rượu đã giảm bớt một chút theo thời gian, thì việc phụ nữ nấu rượu vẫn bị coi là rất tệ.
Phụ nữ nấu rượu vẫn bị coi là rất tệ.
Ngày nay, một vài khuôn sáo vẫn còn. Nhưng may mắn thay, thời thế đã thay đổi và sự khác biệt giữa nam và nữ (trong rượu) đang bắt đầu mờ nhạt.
Mục lục
Phụ nữ và rượu vang? Giữa những niềm tin vô căn cứ…
Rượu có một vị trí đặc biệt trong xã hội của chúng ta, nó là cơ sở của nhiều nghi thức văn hóa hoặc tôn giáo. Linh thiêng hay bị cấm đoán, máu cây nho luôn gắn liền với loài người.
Bởi vì, dường như, máu của phụ nữ sẽ làm cho rượu trở nên tồi tệ! Do đó, thực tế là phụ nữ không được phép xuống hầm khi họ đang trong kỳ kinh…
Họ cũng không phải mở nắp chai và phục vụ rượu theo phong tục, vì những cử chỉ này được coi là mang tính chất gợi dục và do đó không phù hợp với phụ nữ.
Và sự thật
Tuy nhiên, phụ nữ luôn có một vai trò trong lịch sử rượu vang . Nếu thời cổ đại, phụ nữ uống rượu vang đỏ trong các đế chế Hy Lạp và La Mã bị dọa giết thì phụ nữ Ai Cập có vị trí chính đáng trong việc sản xuất, phục vụ và tiêu thụ rượu. Qua nhiều thế kỷ, những người phụ nữ khác đã thấy tên của họ gắn liền với những trang lớn trong lịch sử rượu vang. Veuve Cliquot, Jeanne Pommery hay Philippine de Rothschild nổi tiếng có tên nhưng một số ít .
Phụ nữ luôn có một vai trò trong lịch sử rượu vang
Nếu Lịch sử bắt nguồn từ mối quan hệ đã được thiết lập giữa phụ nữ và rượu – và giữa phụ nữ với một số lượng lớn các đối tượng! – một số dữ kiện, được hỗ trợ bởi các nghiên cứu, có xu hướng cho thấy rằng những khuôn sáo và khuôn mẫu nên biến mất.
1 Đàn ông uống nhiều rượu hơn phụ nữ
Đúng rồi. Nhưng sự khác biệt là không lớn và nó chủ yếu nằm ở thói quen tiêu dùng của mỗi người. Đàn ông thường xuyên tiêu thụ nhiều rượu hơn : 61% trong số họ tự coi mình là “người nghiện rượu nặng” (tức là họ uống rượu nhiều lần trong tuần). Đối với phụ nữ, họ có xu hướng uống nhiều rượu thỉnh thoảng hơn thường xuyên, với 56% xem xét mình là người uống “thường xuyên”.
Đàn ông uống nhiều rượu hơn phụ nữ
2 Phụ nữ thích rượu vang trắng và vang hồng
Đây là một trong những ý tưởng phổ biến nhất: phụ nữ thích rượu vang hồng hoặc rượu vang trắng (cũng có bọt). Vì những loại rượu này sẽ nhẹ hơn và ngọt hơn. Một số nghiên cứu đã xác nhận rằng xu hướng sẽ ngược lại. Phụ nữ sẽ đánh giá cao rượu vang đỏ tương đương với nam giới. Sự tinh tế nằm ở chỗ, tỷ lệ phụ nữ thích rượu vang trắng, rượu vang đà lạt ngon cao hơn nam giới thích rượu vang trắng.
Trong khi 72% phụ nữ thích rượu vang nhẹ, 61% thích rượu vang đỏ hơn rượu vang hồng hoặc vang trắng, 65% nam giới cũng vậy.
Phụ nữ thích rượu vang hồng hoặc rượu vang trắng
3 Đàn ông là người chọn rượu
Ở Pháp, 65% khách mua rượu là phụ nữ . Khi mua rượu, phụ nữ sẽ thể hiện gu thẩm mỹ chiết trung hơn và cởi mở hơn. Họ sẽ có xu hướng mua các loại rượu mà họ chưa biết và chưa từng nếm thử, để thử các loại rượu khác nhau (tự nhiên, hữu cơ, từ các vùng địa lý khác nhau, v.v.).
Tuy nhiên, trong các nhà hàng, đối với nam giới vẫn thường xuyên bị các nhân viên phục vụ quay đầu khi muốn nếm rượu…
65% khách mua rượu là phụ nữ
4 Phụ nữ biết ít hơn nam giới
Điều này có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực, phải không? Một lần nữa, đó là vấn đề về nhận thức. Phụ nữ có nhiều kiến thức như nam giới và điều này có thể áp dụng trong TẤT CẢ các lĩnh vực. Nhưng họ có xu hướng đánh giá thấp kiến thức của mình … Do đó, sự khác biệt nằm ở sự tự tin hơn là kiến thức. May mắn thay, các thế hệ trẻ quyết đoán hơn và 36% phụ nữ tiêu dùng ngày nay coi mình như những người nghiệp dư khai sáng, so với 25% vào năm 2011.
5 Huyền thoại thành thị: rượu vang “của phụ nữ”
Giống như cách chúng ta nói về bóng đá và bóng đá nữ, chúng ta nói về phụ nữ và rượu vang. Bởi vì theo định nghĩa rượu (như bóng đá!) Là công việc kinh doanh của đàn ông. Và rượu vang do phụ nữ làm sẽ tròn hơn, ngọt hơn, v.v … trái ngược với rượu nam “thật”, mạnh, tannic, v.v. Điều này không đúng . Và thậm chí đôi khi ngược lại: một số phụ nữ sản xuất và thích rượu vang tannic và một số đàn ông thích rượu vang êm dịu!
Nó giống như chỉ dựa vào thực tế rằng phụ nữ sẽ có độ nhạy cao hơn do các giác quan phát triển hơn của họ để biện minh cho tài năng của họ. Trên hết đó là niềm đam mê và công việc . Việc thực hiện các giác quan nơi nam và nữ bình đẳng, và mọi người, không phân biệt giới tính, đều có sự nhạy cảm của mình.
Thời gian đang thay đổi
Và để chứng minh điều đó, đây là một số thống kê về phụ nữ và rượu vang ngày nay:
- 1/3 bác sĩ chuyên khoa xương khớp là phụ nữ
- Gần 3 0% quản lý nhà máy rượu là phụ nữ.
- Gần 50% sinh viên trong các trường rượu là phụ nữ (oenologists – sommeliers).
Vậy, rượu thực sự có giới tính?
Sự hiện diện nhiều hơn của phụ nữ trong ngành công nghiệp rượu vang dường như đã mang đến một làn gió dân chủ hóa , khử khoáng hóa rượu vang, khiến cho tất cả mọi người đều có thể tiếp cận được . Mặc dù vẫn có một số người cứng rắn không bao giờ thay đổi ý kiến, nhưng thông qua công việc và sự quyết tâm của họ , phụ nữ sẽ chứng minh rằng những khác biệt này không dựa trên bất kỳ sự kiện nào và những lời sáo rỗng sẽ biến mất.